Chữ “Nhẫn”

\"\"

Chữ “Nhẫn”

1. Có nhiều việc phải nhẫn.

Đa phần khi phải nhẫn nại, chịu đựng một việc gì, chúng ta sẽ cảm thấy thật thống khổ. Phải áp chế cơn lửa giận dữ bên trong mình quả thực không phải chuyện dễ dàng.

Nhưng thành công thường chỉ xuất hiện trong đời sau khi bạn đã nhẫn nại, kìm nén những nỗi thống khổ mà người thường không thể chịu đựng được.

Nhất quyết đừng từ bỏ khi bạn chỉ còn cách thành công một vài bước chân. Gặp chuyện phải nhẫn, làm việc phải lý trí, nhất định phải ghi nhớ điều này.

2. Có nhiều nỗi khổ phải nhẫn.

Muốn bước tới thành công thì không có bí quyết nào khác ngoài 2 điều sau:

Thứ nhất là phải kiên trì đến cùng, không bao giờ được từ bỏ. Thứ hai là khi nghĩ tới việc từ bỏ xin bạn hãy xem lại bí quyết thứ nhất!

Khi gặp khổ đau nhất định phải nhẫn nại. Nhẫn nại qua được bể khổ chính là vượt qua chính mình, cũng chính là dạn dày thêm, trưởng thành lên. Chịu được khổ thì mới biết trân quý hạnh phúc. Bước qua ngày mưa âm u mới thấy yêu thêm ngày chói chang nắng ấm vậy.

3. Có nhiều lời phải nhẫn.

Tục ngữ có câu, cơm có thể ăn hổ lốn, nhưng lời không thể nói bừa. Điều này rất có đạo lý, họa từ miệng mà ra cũng chính là lý này. Có bao nhiêu người bạn chỉ vì một lời nói mà trở thành kẻ dưng? Có bao nhiêu cặp tình nhân, chỉ vì một lời nói mà trở thành kẻ thù? Có bao nhiêu người, chỉ vì một lời nói mà để thành công tuột khỏi tầm tay?

Đôi khi, chỉ cần nhẫn nhịn một lời thì biển lặng sóng êm. Ông bà ta dạy “Một điều nhịn, chín điều lành” chính là vì thế.

4. Có nhiều cơn nóng giận phải nhẫn.

Những người hay tức giận tức là tấm lòng họ chưa đủ rộng rãi để bao dung tất cả. Người không đủ bao dung sẽ không thể thành công. Muốn thành công thì phải kìm nén những cơn nóng giận.

Không được tùy ý tức giận, hay để người khác dễ dàng chọc giận mình. Đắm mình trong sự tĩnh lặng là chìa khóa vàng giúp bạn mở cánh cửa đi tới thành công. Giữ được tĩnh khí cũng chính là sự tu dưỡng lớn nhất cuộc đời.

– Sưu tầm –

Bài Liên Quan

Leave a Comment